หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2560

Khi Gerard Pique không còn là Piquebauer

Gerard Pique từng một thời được ca tụng là Piquebauer bởi sự thể hiện xuất sắc nơi hàng thủ của Barca lẫn đội tuyển Tây Ban Nha. Nhưng cho đến nay, dường như chữ bauer không còn xứng với anh nữa.

Khi Gerard Pique không còn là Piquebauer
Trong 7 ngày, sau 3 trận thi đấu, 5 bàn thua và không có đến một chiến thắng, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được sự lỏng lẽo của hàng phòng ngự là nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng tại Nou Camp. Ngay cả Messi cũng phải than phiền về điều này. Trong đó, hậu vệ chơi tệ nhất lại chính là Piquebauer thủ lĩnh của Barca. Bằng chứng là Piquebauer đã mắc phải được 4 lỗi trực tiếp trong số 5 bàn thua ở thế chốt chặn cuối trước thủ môn. Không những vậy, trong trận hòa Girona, Pique còn để Stuani vượt mặt trong tình huống tranh chấp 50/50 và giữ tốc độ chậm hơn cả Portu dù xuất phát trước. Một lỗi nghiêm trọng khác mà trung vệ người Tây Ban Nha mắc phải là chuyền thẳng bóng cho tiền đạo đối thủ trong trận thua Leganes. Còn trong trận hòa Athletic Bilbao, Piquebauer biến bẫy việt vị của hàng thủ Barca dàn ra trở nên vô dụng khi mắc lỗi vị trí. Nếu không mắc lỗi trực tiếp thì Piquebauer cũng mắc lỗi gián tiếp và chẳng kém phần nghiêm trọng. Khi thấy Leganes bắt đầu tấn công từ sân nhà, Piquebauer là người dâng cao nhất khiến cho hàng thủ dâng lên theo. Đến lúc bẫy việt vị bị phá, Barca liền thiếu quân số để phòng thủ vì hàng thủ không kịp lùi.




Piquebauer đã không còn là chính mình
Trung vệ Pique vẫn mặc nhiên đứng ngoài vòng cấm địa trong lúc Silva thực hiện quả tạt. Anh khiến cho đối tác Samuel Umtiti rơi vào thế một chọi hai. Qua 3 trận đấu thôi chúng ta thấy được Piquebauer đã mắc hết những lỗi nghiêm trọng nhất đối với một trung vệ, từ đua tốc độ, quan sát, tranh chấp tay đôi, chỉ đạo hàng phòng ngự và nhận định tình huống. Nếu mắc lỗi lần đầu thì đó có thể là tai nạn, lần thứ hai có thể do không may. Nhưng nếu mắc tới 4 lỗi nghiêm trọng như vậy thì chắc chắn là do bản thân Pique đang không còn là chính mình. Piquebauer từng được xem chuẩn mực của một trung vệ thời đại ngày nay, và giờ đây nó đang dần dần không còn chuẩn nữa. Ở thời điểm phong độ đỉnh cao, Piquebauer luôn là một trung vệ có đủ mọi phẩm chất quý giá nhất. Đó là sự kết hợp giữa thể hình lý tưởng, sức mạnh thể chất, nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật vượt trội. Anh giỏi phòng ngự, dâng cao tốt để tham gia tấn công và luôn là người tích cực trong khâu triển khai bóng. Do đó, trung vệ của Barca luôn được ví von là Piquebauer theo cách chơi chữ của Franz Beckenbauer - cái tên huyền thoại đã nâng tầm vị trí trung vệ. Đừng quên rằng Piquebauer là người có chỉ số IQ thuộc dạng hiếm có. Trong khi chỉ số của người bình thường dao động từ 100 đến 120 thì IQ của trung vệ người Tây Ban Nha lên đến 170. Là một người cực kỳ thông minh, Piquebauer chắc chắn phải biết rất rõ những hậu quả mà mình mang lại cho đội bóng anh yêu quý nếu để cho phong độ sa sút thảm hại. Và nếu cứ tiếp tục mắc sai lầm như vậy, anh sẽ không còn giữ được phong độ đỉnh cao của mình và một ngày nào đó Piquebauer sẽ mất đi vế “bauer”.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น